Khan Academy gặp mặt và trao đổi chính thức với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo 

Sáng 6/2, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ , Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Phó Vụ trưởng Vụ Trung học cùng các chuyên viên của Bộ GD&ĐT đã có phiên làm việc chính thức với nền tảng giáo dục trực tuyến Khan Academy về hoạt động Chương trình Khan Academy Việt Nam.

Ông Kiều Huy Hoà cho hay, với sự hợp tác chiến lược giữa tổ chức The Vietnam Foundation (VNF) và Khan Academy. Khan Academy Việt Nam là đại diện chuyển ngữ chính thức duy nhất của Khan Academy tại Việt Nam. Đây là nền tảng học trực tuyến được dịch thuật và Việt hóa từ nội dung gốc (tiếng Anh) của Khan Academy quốc tế. Nội dung của Khan Academy Việt Nam được sắp xếp lại để bám sát theo Chương trình GDPT 2018.

Báo cáo với Thứ trưởng, tới 12/2022, có gần 500 nghìn tài khoản đăng ký KAV, gần 14 triệu phút học. KAV đã hoàn thành tiến độ Việt hoá chương trình Toán từ lớp 6 đến lớp 9, với hơn 1,5 triệu từ được dịch sang tiếng Việt và hơn 600 video được sản xuất. Hiện trên website https://vi.khanacademy.org/ của KAV đã xuất bản nội dung môn Toán từ lớp 6 và lớp 7.

 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đang trao đổi cùng đội ngũ Khan Academy và Khan Academy Việt Nam
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đang trao đổi cùng đội ngũ Khan Academy và Khan Academy Việt Nam

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Phạm Đức Trung Kiên, Chủ tịch VNF, cho biết, mục tiêu của KAV là giúp học sinh Việt Nam xoá bỏ rào cản ngôn ngữ, phát triển khả năng tự học; phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là luyện thi SAT miễn phí. KAV đồng thời hỗ trợ giáo viên sử dụng hệ thống quản trị học tập tiên tiến của Khan Academy để bổ trợ cho công tác giảng dạy.

Với mục tiêu hỗ trợ Đề án 1373 của Chính phủ về việc xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030; Đề án 131 của Chính phủ về tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến 2030 và theo hướng dẫn từ Thông tư 09/2021 của Bộ GD&ĐT quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến, VNF đã nghiên cứu và đưa vào áp dụng mô hình trường học mở (Open School) sử dụng nền tảng Khan Academy. Mô hình giúp các cơ sở giáo dục thực hiện chuyển đổi số trong quản lý dạy và học.

Về phía đại diện quốc tế của Khan Academy, dựa trên kinh nghiệm thực hiện trên Thế giới, ông Sandeep Bapna – Phó Chủ tịch Hợp tác quốc tế của Khan Academy nhấn mạnh vai trò của các nhà Quản lý Giáo dục trong việc lan tỏa Khan Academy như một chương trình bổ sung với học sinh trường công lập. Ông cũng bày tỏ rằng đội ngũ Khan Academy quốc tế sẵn sàng đồng hành, tạo điều kiện để học sinh Việt Nam tiếp cận với nền tảng học miễn phí này.  

Ông Sandeep Bapna - Phó Chủ tịch Hợp tác quốc tế của Khan Academy
Ông Sandeep Bapna – Phó Chủ tịch Hợp tác quốc tế của Khan Academy

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ hoan nghênh mục tiêu tạo nên sự công bằng và rút ngắn khoảng cách trong giáo dục của  Khan Academy và VNF bằng những việc làm cụ thể: đưa KAV triển khai rộng rãi trong cộng đồng học sinh trên cả nước biết đến và tiếp cận với nền tảng học miễn phí này. Thứ trưởng ghi nhận, dù là mô hình giáo dục trực tuyến, KAV đã chú trọng vai trò của giáo viên trong việc hướng dẫn và hỗ trợ học sinh.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ mong muốn hai bên sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo, chuyển đổi số, giáo dục trực tuyến, quản lý dạy và học…

——————————————————————–

Khan Academy Việt Nam (KAV) là một chương trình giáo dục phi lợi nhuận, được hợp tác chiến lược giữa The Vietnam Foundation và Khan Academy, nền tảng học trực tuyến miễn phí lớn nhất thế giới với trên 120 triệu người dùng trên 190 quốc gia. Tính đến hết năm 2022, KAV đã hỗ trợ ngành giáo dục thành lập và vận hành gần 300 trường học mở tại các địa phương gồm Đồng Nai, Phú Yên, Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Nội.

 

The Vietnam Foundation (VNF) là tổ chức xã hội từ thiện phi lợi nhuận, phi chính phủ được thành lập vào năm 2008 tại Hoa Kỳ với mục tiêu hỗ trợ phát triển trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam. The Vietnam Foundation hiện là đại diện chuyển ngữ chính thức và duy nhất của Khan Academy quốc tế trên lãnh thổ Việt Nam để triển khai chương trình Khan Academy Việt Nam (KAV).

 

Thông tin liên hệ:

Website: https://vnfoundation.org/

Fanpage: https: //www.facebook.com/vietnamkhanacademy

Mail: kav.info@vnfoundation.org

 

Bài viết liên quan

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG TRUNG TÂM KHẢO THÍ SAT

I. THÔNG TIN CHUNG 1. Xác định Điều phối viên (Coordinator) của Trung tâm khảo...

Tổng hợp các khóa học Toán miễn phí cho bậc THCS

So với bậc Tiểu học, khối lượng kiến thức môn Toán của bậc THCS không...

Học lập trình Web miễn phí từ cấp Tiểu học với Khan Academy

Theo Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Hoa Kỳ (Institute of...

Nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh với các khoá học miễn phí trọn đời trên Khan Academy

Muốn trẻ thông thạo tiếng Anh, ba mẹ nhất định rèn luyện cho con kỹ...

Tổng hợp các khóa học Toán online miễn phí trên Khan Academy

Toán học không chỉ là một trong những môn học cơ bản của chương trình...

Học lập trình miễn phí tại nhà ngay từ cấp 1

Trong thời đại công nghệ đang dẫn đầu mọi xu thế, rất nhiều gia đình...