Việt Nam đứng thứ 3 trong 192 nước sử dụng nền tảng Khan Academy để dạy và học

Tổ chức Khan Academy (trụ sở tại Silicon Valley, Hoa Kỳ), ra công bố trong năm 2023, Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới (ngoại trừ Hoa Kỳ), trong việc sử dụng nền tảng học trực tuyến miễn phí Khan Academy (Website miền tiếng Việt: https://vi.khanacademy.org/) cho việc học tập tại các trường từ tiểu học đến trung học phổ thông. Chỉ có Brazil và Ấn Độ là 2 nước xếp hạng cao hơn Việt Nam trong phong trào học tập “mọi lúc mọi nơi hoàn toàn miễn phí” của Khan Academy tại 192 quốc gia với trên 145 triệu người dùng.

Ông Sandeep Bapna – Phó Chủ tịch Phát triển Quốc tế của tổ chức Khan Academy chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào về những bước tiến mà đội ngũ Khan Academy Việt Nam đã đạt được chỉ trong thời gian ngắn từ đầu năm 2022. Thành tựu này là minh chứng rõ nét cho tiềm năng của nền tảng học tập trực tuyến trong việc thay đổi nền giáo dục toàn cầu. Việt Nam đã trở thành một nước đi tiên phong và xứng đáng nhận được sự quan tâm, ngưỡng mộ của cộng đồng thế giới.”

Khan Academy Vietnam (KAV) là Chương trình giáo dục phi lợi nhuận do tổ chức The Vietnam Foundation (VNF) thực hiện trong vai trò là đại diện chính thức và duy nhất của Khan Academy tại Việt Nam. Tính đến hết năm 2023, KAV đã có trên 1 triệu tài khoản học, gần 1300 “Trường học mở KAV” đã được tạo lập và sử dụng bởi hơn 10.000 giáo viên trong việc giảng dạy.

Việt Nam đứng thứ 3 trong 192 nước sử dụng nền tảng Khan Academy để dạy và học

Ngoài ra, trên cộng đồng mạng đã có trên 40 lớp học chuyên môn được mở bởi các tình nguyện viên để học sinh khắp mọi miền cùng nhau tự học tập dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của nhiều sinh viên và học sinh đã có kinh nghiệm học tập trên Khan Academy. Trong đó, lớp học mở SAT đã thu hút trên 1.400 học sinh đến từ 44 tỉnh thành, và Lớp học mở Toán Khan Tinh Thông thu hút hơn 1.300 học sinh.

Thông qua mô hình Trường học mở KAV và Lớp học mở KAV, VNF đã lan tỏa Khan Academy tới khắp mọi miền đất nước, từ vùng thành thị như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đồng Nai cho đến các vùng nông thôn, miền núi như Tuyên Quang, Yên Bái, Hòa Bình. Tất cả 22 triệu học sinh Việt Nam đều có cơ hội đăng ký và tham gia học tập hoàn toàn miễn phí chương trình Toán tư duy tân tiến cùng các môn học hiện đại nhất của Hoa Kỳ trên nền tảng Khan Academy bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Khi được hỏi về thành quả ấn tượng này, ông Phạm Đức Trung Kiên, người sáng lập The Vietnam Foundation, cho biết: “Ước mong lớn nhất của chúng tôi là mỗi em học sinh Việt Nam có tài khoản sử dụng nền tảng trực tuyến Khan Academy để có thể tìm tòi tự học các nội dung Toán và các môn học khác với chất lượng tốt nhất hiện nay đến từ Hoa Kỳ và được dùng miễn phí trọn đời. Việc này có thể thực hiện được vì Chính phủ Việt Nam đã sáng suốt đầu tư rất nhiều vào hạ tầng thông tin số, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học trực tuyến.”

Tiếp nối thành quả trên, vào cuối tháng 2 năm 2024, VNF phối hợp cùng Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Hội giảng dạy Toán học phổ thông Việt Nam và Khan Academy tổ chức Hội nghị quốc tế với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo AI và tương lai của giáo dục”. Hội nghị này có sự tham dự của đại diện 18 quốc gia đến từ Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Bài viết liên quan

Tổng hợp các khóa học Toán miễn phí cho bậc THCS

So với bậc Tiểu học, khối lượng kiến thức môn Toán của bậc THCS không...

Học lập trình Web miễn phí từ cấp Tiểu học với Khan Academy

Theo Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Hoa Kỳ (Institute of...

Nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh với các khoá học miễn phí trọn đời trên Khan Academy

Muốn trẻ thông thạo tiếng Anh, ba mẹ nhất định rèn luyện cho con kỹ...

Tổng hợp các khóa học Toán online miễn phí trên Khan Academy

Toán học không chỉ là một trong những môn học cơ bản của chương trình...

Học lập trình miễn phí tại nhà ngay từ cấp 1

Trong thời đại công nghệ đang dẫn đầu mọi xu thế, rất nhiều gia đình...

Học miễn phí cùng Khan Academy Vietnam

Với sứ mệnh “Nâng cao năng lực tự học cho toàn bộ học sinh phổ...