“Nâng cấp” kiến thức Toán học của con qua chương trình Toán Tiếng Anh Lớp 4

Các môn học, đặc biệt là môn Toán, trở nên phức tạp hơn nhiều ở Lớp 4. Đây cũng là giai đoạn quan trọng, bởi phần kiến thức Lớp 4 chính là nền tảng cho Lớp 5 và đặc biệt cho bậc THCS. Điều này khiến các bậc phụ huynh lo lắng con sẽ gặp áp lực lớn và mong muốn hỗ trợ con hết sức để con có thể theo kịp tiến độ. Bài viết dưới đây sẽ phần nào “giải tỏa” những lo lắng của ba mẹ trong việc đồng hành cùng con học Toán Tiếng Anh Lớp 4 với sự hỗ trợ của Khan Academy – nền tảng giáo dục trực tuyến miễn phí. 

Học Toán Tiếng Anh lớp 4 miễn phí ngay tại đây:

Tổng quan về chương trình Toán Tiếng Anh Lớp 4

Nếu các con chỉ làm quen về phép nhân số với số có 1 chữ số, phân số và thao tác nhân chia đơn giản trong Toán Tiếng Anh Lớp 3, thì sang Toán Tiếng Anh Lớp 4, lượng kiến thức dường như gấp đôi về cả số lượng và độ khó. 

Các bài học giờ đây yêu cầu nhiều kỹ năng tính toán hơn để thực hiện phép nhân nhiều chữ số kết hợp với thao tác so sánh các tích số, phép nhân phân số, so sánh phân số. Không chỉ vậy, các con cần làm quen cả những khái niệm mới như số nguyên tố (prime number), hợp số (composite numbers),…

Một bài giảng về phân số tương đương trên Khan Academy

Các phép tính phức tạp, nhiều đơn vị kiến mức mới, thêm vào đó là các từ ngữ toán học bằng tiếng Anh khó nhớ hơn có thể khiến con cảm thấy khó khăn vào thời điểm ban đầu. Nhưng chỉ cần dành ra 15-30 mỗi ngày với khoá Toán Tiếng Anh Lớp 4 trên Khan Academy, con sẽ nắm vững kiến thức Toán học nền tảng. Đó là nhờ những ưu điểm sau đây:

1. Nguồn tài liệu uy tín theo tiêu chuẩn chương trình Mỹ

Tại Khan Academy, con chỉ cần thao tác một vài bước đơn giản (đăng nhập và chọn khoá học) là đã có thể tiếp cận toàn bộ bài giảng được thiết kế theo tiêu chuẩn CCSS (“Common Core State Standards” – Tiêu chuẩn cốt lõi chung của Hoa Kỳ cho Toán học và Anh ngữ). 

> Lợi ích của phương pháp học Toán song ngữ

Nhiều ba mẹ quan ngại rằng con học tiếng Anh chưa tốt, học Toán bằng tiếng Anh sẽ quá sức của con và không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, các video bài giảng của Khan Academy đều bật được phụ đề tiếng Anh, tốc độ giảng bài không quá nhanh và được minh hoạ trực quan. Đặc biệt, các video được lồng tiếng bằng giọng nói dễ nghe, thân thiện để tạo cảm giác như một người bạn đồng hành, giúp đỡ các con trong học tập.

Bên cạnh đó, ngay khi video bài giảng kết thúc sẽ có các bài luyện tập cụ thể. Khi làm bài, con sẽ nhận được đáp án hoặc hướng dẫn chi tiết từng bước ngay lập tức, tránh tình trạng con thấy nản khi gặp bài toán khó. Sau một khoảng thời gian học Toán bằng Tiếng Anh, ba mẹ có thể thấy sự tiến bộ rõ rệt của con trong kỹ năng tính toán, tư duy hình ảnh và khả năng ngôn ngữ.

Video được thiết kế trực quan kèm theo bài tập nhỏ để con luyện tập

2. Trải nghiệm học tập cá nhân hoá giúp con tự tin nắm chắc kiến thức

Ba mẹ có đồng ý rằng, thay vì chỉ biết con học bao nhiêu lâu, bao nhiêu bài, điểm mấu chốt vẫn là nắm bắt được con hiểu kiến thức sâu sắc đến mức độ nào và vận dụng kiến thức hiệu quả ra sao? 

Theo phương pháp học Tinh thông (Mastery learning) được xây dựng bởi Khan Academy, các con cần đảm bảo học kỹ càng, biết ứng dụng từ những đơn vị kiến thức nhỏ nhất để sau này khi “đối mặt” với những bài toán hóc búa, các con không gặp tình trạng “hổng kiến thức”. 

Để dễ hiểu hơn, ba mẹ thử đọc trường hợp sau đây nhé. Con đang học đơn vị kiến thức về phép nhân trong chương 3, chương trình Toán Tiếng Anh Lớp 4. Lần đầu, con làm bài luyện tập nhỏ đúng 7/7 câu hỏi, nhưng lần hai, với những phép tính đã thay đổi số, con chỉ làm đúng 5/7 câu. Sau đó, con làm bài kiểm tra tổng hợp và chỉ đúng 2/5 câu. Lúc này, con nhận được bảng tổng hợp kết quả (như ảnh phía dưới) ghi chi tiết rằng con chưa tiến bộ về trình độ kỹ năng tính toán và gợi ý những bài học con nên học thêm.

Bảng đánh giá trình độ sau khi con làm các bài kiểm tra

Như ba mẹ vừa thấy qua ví dụ trên, với cách đánh giá chặt chẽ từ Khan Academy, con sẽ hiểu bài kỹ càng, vận dụng tốt và hoàn toàn tinh thông đối với đơn vị kiến thức con vừa tiếp thu.

Giải đáp chi tiết về triết lý Học tập Tinh thông 

 Ngoài ra, để tạo động lực đối với việc học toán cho con, Khan Academy tặng điểm tích lũy và các huy hiệu thú vị khi con hoàn thành số lượng mục tiêu bài học nhất định. 

Các huy hiệu phần thưởng sưu tầm được khi con hoàn thành các bài học

3. Cộng đồng học tập sôi động

Ngoài việc chủ động học thông qua bài giảng và bài tập, con hoàn toàn có thể tương tác với các bạn học khác trên toàn thế giới thông qua mục thảo luận dưới mỗi bài học. Tại đây, các bạn có thể thoải mái trao đổi, học hỏi và động viên lẫn nhau, từ đó tạo nên một cộng đồng học tập tích cực giúp con có thêm động lực và cảm hứng học.

Học sinh tham gia thảo luận sôi nổi dưới mỗi bài học

Việc tham gia trao đổi bằng Tiếng Anh cũng đồng thời giúp con phát triển kỹ năng ngoại ngữ, từ đó tự tin giao tiếp và sử dụng Tiếng Anh trong học tập cũng như trong đời sống. Đây là bước đệm để con xây dựng những kỹ năng cần thiết, trở thành công dân toàn cầu hội nhập quốc tế trong tương lai.

Tham khảo toàn bộ chương trình Toán Tiếng Anh lớp 4 tại đây

Bài viết liên quan

Tổng hợp các khóa học Toán miễn phí cho bậc THCS

So với bậc Tiểu học, khối lượng kiến thức môn Toán của bậc THCS không...

Học lập trình Web miễn phí từ cấp Tiểu học với Khan Academy

Theo Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Hoa Kỳ (Institute of...

Nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh với các khoá học miễn phí trọn đời trên Khan Academy

Muốn trẻ thông thạo tiếng Anh, ba mẹ nhất định rèn luyện cho con kỹ...

Tổng hợp các khóa học Toán online miễn phí trên Khan Academy

Toán học không chỉ là một trong những môn học cơ bản của chương trình...

Học lập trình miễn phí tại nhà ngay từ cấp 1

Trong thời đại công nghệ đang dẫn đầu mọi xu thế, rất nhiều gia đình...

Học miễn phí cùng Khan Academy Vietnam

Với sứ mệnh “Nâng cao năng lực tự học cho toàn bộ học sinh phổ...