Sổ tay tổng hợp từ vựng Toán Tiếng Anh cấp Tiểu học

Trong xu hướng Toán song ngữ đang ngày càng phổ biến, việc học Toán Tiếng Anh ngay từ cấp 1 là lựa chọn của nhiều phụ huynh bởi càng tiếp xúc với môn học sớm, con sẽ càng có nhiều thời gian làm quen và thành thạo các kỹ năng Toán học cũng như ngoại ngữ. Tuy nhiên, việc học Toán bằng một ngôn ngữ khác đôi khi sẽ khiến con gặp khó khăn vì không chỉ phải tư duy về các phép Toán mà còn phải dịch thông tin từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt.

Để việc học Toán Tiếng Anh không còn là “thử thách”, con hãy lưu lại ngay sổ tay tổng hợp từ vựng Toán Tiếng Anh dưới đây nhé!

1 – Từ vựng Toán Tiếng Anh lớp 1

Trong chương trình Toán lớp 1, các con sẽ bắt đầu làm quen với số đếm từ 1 đến 100, học các phép so sánh, học cách cộng trừ cũng như tiếp xúc với các khái niệm hình học phẳng trong môn toán hình.

​​​​2 – Từ vựng Toán Tiếng Anh Lớp 2

Trong năm lớp 2, các con sẽ được tiếp xúc với từ vựng Toán Tiếng Anh Tiểu học liên quan tới các khái niệm của hình học như điểm, đường thẳng, góc, cạnh… và đại số như cạnh, chu vi, diện tích, số trừ, số bị trừ, số hiệu,…

3 – Từ vựng Toán Tiếng Anh Lớp 3

Nếu như ở lớp 1 các con đã được học cách đếm số từ 1 đến 100 thì trong chương trình toán lớp 3, con sẽ bắt đầu học đếm số và làm toán với các số có 3 chữ số như nhân, chia, chia có dư… Bên cạnh đó, các con cũng sẽ mới đầu tiếp xúc với giải toán đố theo lời giải.

Về hình học, các con sẽ tiếp tục làm quen với đo lường (cách tính chu vi, diện tích…), tìm hiểu kĩ hơn về hình học phẳng (gọi tên các thành phần trong hình tròn, góc vuông…)

4 – Từ vựng Toán tiếng Anh Lớp 4

Chương trình toán lớp 4 tiếp tục cung cấp thêm cho con về các dạng toán liên quan tới số 3 chữ số, làm quen với phân số, chuyển đổi các đơn vị thời gian (giờ, phút, giây), đường thẳng và góc, cách đọc biểu đồ cột trong chương học một số yếu tố thống kê và xác suất…

5 – Từ vựng Toán tiếng Anh Lớp 5

Ở chương trình toán lớp 5, con sẽ bắt đầu làm quen với khái niệm số thập phân, hình học không gian như hình hộp chữ nhật, phần trăm, thể tích…

 Ba mẹ tìm hiểu ngay lớp Mọt Du Hành của Lớp học mở Khan Tinh Thông mở đầu hành trình học tập Toán Tiếng Anh của con!

Bài viết liên quan

Tổng hợp các khóa học Toán miễn phí cho bậc THCS

So với bậc Tiểu học, khối lượng kiến thức môn Toán của bậc THCS không...

Học lập trình Web miễn phí từ cấp Tiểu học với Khan Academy

Theo Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Hoa Kỳ (Institute of...

Nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh với các khoá học miễn phí trọn đời trên Khan Academy

Muốn trẻ thông thạo tiếng Anh, ba mẹ nhất định rèn luyện cho con kỹ...

Tổng hợp các khóa học Toán online miễn phí trên Khan Academy

Toán học không chỉ là một trong những môn học cơ bản của chương trình...

Học lập trình miễn phí tại nhà ngay từ cấp 1

Trong thời đại công nghệ đang dẫn đầu mọi xu thế, rất nhiều gia đình...

Học miễn phí cùng Khan Academy Vietnam

Với sứ mệnh “Nâng cao năng lực tự học cho toàn bộ học sinh phổ...