Tổng hợp các khóa học Toán online miễn phí trên Khan Academy

Toán học không chỉ là một trong những môn học cơ bản của chương trình giáo dục hiện nay mà còn là một nền tảng quan trọng giúp các con hình thành tư duy logic và giải quyết vấn đề trong cuộc sống. Theo một số nghiên cứu, việc chủ động thường xuyên luyện tập giải Toán sẽ có những ảnh hưởng tích cực đối với sự phát triển não bộ và kết quả học tập. Chính vì vậy, dưới đây là những khóa Toán miễn phí, được chia theo cấp học và chuyên đề giúp con củng cố kiến thức Toán học tại nhà và đặc biệt trong dịp nghỉ hè này!

1. Ứng dụng Khan Academy Kids dành cho bậc mầm non

Khan Kids là một ứng dụng học tập bằng tiếng Anh được phát triển bởi Khan Academy, dành cho các con từ 2-8 tuổi. Ba mẹ có thể sử dụng ứng dụng trên máy tính hay điện thoại cá nhân và lựa chọn độ tuổi phù hợp với con.

Với khóa Toán có mặt trong thư viện “Library” của ứng dụng, con sẽ được tiếp xúc với những bài toán có mức độ từ dễ đến khó, từ nhận mặt số đến thực hiện các bài toán cộng trừ đơn giản. Với đồ hoạ và âm thanh sinh động giúp kích thích giác quan và tăng cường sự tập trung, con sẽ có những khởi đầu đầy hứng thú với môn học tưởng chừng rất khô khan này. Bên cạnh đó, việc các con tiếp xúc với tiếng Anh qua các bài Toán cũng giúp nâng cao phản xạ ngôn ngữ ngay từ sớm. 

> Tìm hiểu về ứng dụng Khan Academy Kids tại đây 

Bài Toán đơn giản trên ứng dụng Khan Academy Kids

2. Khóa học Toán bằng tiếng Việt trên Khan Academy

Khóa Toán bằng tiếng Việt trên Khan Academy được biên soạn dựa trên chương trình GDPT 2018, với sự cố vấn chuyên môn của các giáo sư từ Đại học Sư phạm và Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM). Với sự tương đồng cao với chương trình học trên lớp, con có thể sử dụng khoá Toán tiếng Việt để bổ trợ cùng với bài học trên lớp, giúp củng cố kiến thức và luyện tập đa dạng với nhiều bài tập. Các chương học được chia thành từng bài học nhỏ, có video bài giảng và bài luyện tập đi kèm để đảm bảo với mỗi phần kiến thức, con sẽ hiểu cặn kẽ lý thuyết và biết cách áp dụng lý thuyết vào bài tập thực hành.

Video bài giảng trong chương trình Toán lớp 6 thuộc Bài học Phép cộng, phép trừ các số tự nhiên

Đặc biệt với tính năng “Tinh thông” đo lường mức độ thành thục của con với từng phần kiến thức, nền tảng sẽ chỉ ra những phần kiến thức con cần cải thiện và đề xuất bài tập tương ứng. Khi con trả lời sai, nền tảng cũng sẽ có phần hướng dẫn giải đáp chi tiết và các gợi ý làm bài giúp con có thể hiểu được bản chất bài Toán và đưa ra đáp án đúng một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

Bai toán cộng trừ hỗn số kèm lời giải chi tiết

Ngoài ra, để cập nhật với những thay đổi của chương trình giáo dục, Khan Academy Vietnam cũng đã đưa dạng Toán xác suất và thống kê vào hệ thống các khóa học, giúp các con dễ dàng làm quen và học tập với phần kiến thức mới này ngay tại nhà. 

Dạng bài Toán xác suất thống kê được cập nhật trên nền tảng Khan Academy tiếng Việt

> Khám phá ngay các khoá Toán bằng tiếng Việt trên Khan Academy tại đây

3. Khóa học Toán bằng tiếng Anh trên Khan Academy

Học Toán bằng tiếng Anh không chỉ giúp con phát triển khả năng tư duy với Toán học mà còn cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình. Các khóa Toán trên nền tảng được thiết kế dựa theo bộ tiêu chuẩn cốt lõi chung – CCSS của Hoa Kỳ, giúp các con thay đổi lối học tập khuôn mẫu, hình thành tư duy phản biện và phân tích, từ đó hoàn thiện bản thân về cả kiến thức lẫn kỹ năng thông qua tình huống thực tế được tích hợp trong những bài lý thuyết.

Minh hoạ bài giảng ứng dụng Frequency tables & dot plot trong chương trình lớp 6

Việc phân chia các cấp học từ lớp 1-12 và các chuyên đề như đại số, hình học, lượng giác,… giúp con dễ dàng chọn được khoá học phù hợp với trình độ và nhu cầu của mình.

Bài tập mô hình diện tích (nhân đơn thức với đa thức)

Ngoài các khoá Toán theo cấp lớp và chuyên đề, Khan Academy cũng cung cấp các khoá Toán theo kỳ thi (SAT, AP,…) mang tính thực tế cao thông qua mối quan hệ hợp tác chiến lược với tổ chức College Board – đơn vị chính thức triển khai các kỳ thi SAT & AP. Tại nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam (Trường đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương,…) và trên thế giới (Đại học Harvard, Đại học Stanford, Đại học Toronto,…), đây là những chứng chỉ giúp con gia tăng lợi thế khi ứng tuyển, mở ra nhiều cơ hội cho tương lai.Việc tập trung ôn luyện và tiếp xúc với các dạng đề ngay từ sớm cũng chính là một bước đệm quan trọng giúp các con xác định được khả năng của bản thân từ đó tìm ra phương hướng học tập hiệu quả và phù hợp nhất.

Khóa digital SAT Math trên Khan Academy

> Tìm hiểu ngay những trường Đại học xét tuyển chứng chỉ SAT tại Việt Nam

> Khám phá ngay các khoá Toán bằng tiếng Anh trên Khan Academy tại đây

Bài viết liên quan

Tổng hợp các khóa học Toán miễn phí cho bậc THCS

So với bậc Tiểu học, khối lượng kiến thức môn Toán của bậc THCS không...

Học lập trình Web miễn phí từ cấp Tiểu học với Khan Academy

Theo Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Hoa Kỳ (Institute of...

Nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh với các khoá học miễn phí trọn đời trên Khan Academy

Muốn trẻ thông thạo tiếng Anh, ba mẹ nhất định rèn luyện cho con kỹ...

Học lập trình miễn phí tại nhà ngay từ cấp 1

Trong thời đại công nghệ đang dẫn đầu mọi xu thế, rất nhiều gia đình...

Học miễn phí cùng Khan Academy Vietnam

Với sứ mệnh “Nâng cao năng lực tự học cho toàn bộ học sinh phổ...

Lưu ngay các khoá học Toán tiếng Anh miễn phí hè 2024

Mùa hè ngoài việc “xả hơi” sau 1 năm học cũng là thời điểm lý...